Trong loại bài về 4 đòn bẩy hệ thống hóa Doanh nghiệp, chúng ta đã cùng khám phá các chiến lược để tối đa hóa: Nhân sự & đào tạo, Cung ứng & Phân phối, Hệ thống & Công nghệ để phát triển kết quả kinh doanh của bạn.Bài viết này tập trung vào đòn bẩy Thử nghiệm & Đo lường

Xem thêm:

Đòn bẩy Nhân sự và đào tạo vận hành doanh nghiệp hiệu quả

Đòn bẩy cung ứng và phân phối vận hành doanh nghiệp hiệu quả

Đòn bẩy hệ thống và công nghệ vận hành doanh nghiệp hiệu quả

Cần Thử nghiệm gì & Đo lường những gì? để doanh nghiệp vận hành hiệu quả


Nếu bạn đã từng thực hiện những công việc có tính qui trình, được hoàn chỉnh nhiều lần, thì bạn biết cách thức nó hoạt động như thế nào đúng không? Nếu bạn không thử nghiệm & đo lường, bạn sẽ không biết những thay đổi nào đã tạo ra tác động lớn nhất.

Hãy tuân theo quy tắc đơn giản này “Đừng thay đổi, trừ khi bạn có thể đo lường nó”. Đừng thực hiện thay đổi sâu rộng mà không nắm rõ điều gì đang mang lại kết quả lớn nhất. Vậy thì bạn nên đo lường và thử nghiệm những gì để liên tục điều chỉnh doanh nghiệp của mình, hướng tới mục tiêu? Dưới đây là danh sách các con số mà bạn cần thử nghiệm & đo lường:

Con số tài chính– Theo dõi tỷ suất lợi nhuận ròng– Hoàn thành hệ thống theo dõi quỹ tiền mặt– Hoàn thành Bảng cân đối kế toán hàng tháng– Xây dựng và theo dõi Ngân sách hàng tháng và hàng năm– Hoàn thành hệ thống mua hàng cho tất cả các giao dịch mua nội bộ– Hoàn thành đối chiếu ngân hàng hàng tuần– Báo cáo lưu chuyển tiền mặt cập nhật hàng ngày hoặc hàng tuần– Hoàn thành các bước kiểm tra, kiểm soát hàng tồn kho thường xuyênCon số kinh doanh– Liên tục đo lường số lượng, và các nguồn mang đến khách hàng tiềm năng– Đo lường tỷ lệ chuyển đổi của mỗi nhân viên bán hàng– Đo lường số lần giao dịch của mỗi khách hàng– Đo lường doanh thu trung bình trên đơn hàng của mỗi nhân viên bán hàng– Luôn hoàn thành phân tích lợi nhuận cho mỗi chiến dịch tiếp thị– Đo lường các Chỉ số KPI trong tất cả các lĩnh vực của Công ty

Việc đo lường sẽ tiếp tục khi bạn áp dụng các chiến lược marketing & bán hàng mới. Hiểu được những ai truy cập trang web của bạn, cách họ tìm thấy bạn và những gì họ tương tác với bạn, tất cả đều rất quan trọng để tối ưu kết quả.

Các chỉ số chính bạn cần xem xét là gì? hãy xem danh sách dưới đây– Lưu lượng và nguồn truy cập trang web của bạn– Nhận biết thương hiệu của bạn– Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng đến với bạn– Khách hàng quay trở lại– Tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến– Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng– Tỷ lệ nhấp chuột– Giá trị vòng đời của khách hàng (lifetime value)– Các biện pháp và hiểu biết cụ thể về Nền tảng Truyền thông Xã hội

Hãy thử nghiệm các hoạt động để tìm kiếm các hoạt động nào là tốt nhất trong hoạt động marketing của bạn. Thử nghiệm và đo lường không có gì mới. Bạn có thể đã làm điều đó trong suốt cuộc đời kinh doanh của mình. Hãy nhớ những quảng cáo trên mạng xã hội mà bạn đã thử ‘không hiệu quả’ và có những quảng cáo rất hút khách. Đó là tất cả thử nghiệm, là tìm hiểu điều gì tạo ra kết quả và điều gì không, sau đó đưa ra quyết định. Bạn cần phải bắt đầu hỏi mọi người nơi họ đã tìm hiểu về bạn và ghi lại điều đó. Nếu không, bạn sẽ ở trong bóng tối mãi mãi.

Khách hàng thường đến từ rất nhiều nguồn, không thể đánh giá một quảng cáo hoạt động như thế nào đối với doanh số bán hàng. Có lẽ tuần đó bạn được giới thiệu nhiều hơn, hoặc có một sự kiện kết nối kinh doanh, hoặc đối tác chiến lược bán hàng giúp bạn….. Mỗi khi ai đó mua hàng, hãy hỏi họ câu này “Nhân tiện, tôi có thể hỏi bạn làm thế nào bạn biết về doanh nghiệp của tôi?”.

Xem thêm: 9 Bước Hệ Thống Hóa Và Xây Dựng Hệ Thống Quản Trị Doanh Nghiệp Tự Động

Hãy kỷ luật. Bạn không thể thử nghiệm và đo lường nửa vời – bạn phải làm điều đó mỗi giờ mỗi ngày. Điều đó không khó – chỉ cần nhớ ghi lại một bản ghi sau mỗi lần tương tác với khách hàng. Và hãy đảm bảo rằng bất kỳ nhân viên nào cũng làm như vậy – hãy nhấn mạnh tầm quan trọng của nó và hoàn toàn NHU CẦU mà họ làm. Ngoài ra, hãy nói với họ rằng điều cần thiết là họ phải trung thực.

Nếu bạn không biết khách hàng của mình đến từ đâu, bạn thực sự đang đi trong bóng tối. Bạn không có ý tưởng thực sự về chiến dịch tiếp thị nào đang hoạt động, nhân viên bán hàng của bạn đang hoạt động tốt như thế nào hoặc thậm chí số tiền mỗi lần bán hàng là bao nhiêu.

Một khi bạn biết những điều này, bạn có khả năng những quyết định tốt. Bạn biết những chiến dịch tiếp thị nào cần dừng, chiến dịch nào cần cải thiện và chiến dịch nào cần chi tiêu nhiều tiền hơn. Bạn cũng sẽ biết ‘đòn bẩy chính’ của mình ở đâu – tức là điều bạn cần cải thiện nhất.

Có lẽ tỷ lệ chuyển đổi của bạn cao nhưng khách hàng tiềm năng của bạn rất ít – có thể ngược lại. Có thể bạn đang làm tốt cả việc tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi, nhưng bạn không bán đủ các mặt hàng có giá cao. Khi bạn biết khu vực nào cần làm việc, bạn có thể bắt đầu đưa ra một số quyết định tiếp thị mới, đầy đủ thông tin.

 

Nhà huấn luyện doanh nghiệp giúp gì cho bạn trong việc xây dựng hệ thống?


Nếu bạn nghĩ đây là công việc qui mô của như một dự án lớn, thì đúng là như vậy. Nhưng với sự giúp đỡ của một chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp, bạn có thể chia nhỏ dự án theo các bước hợp lý và logic. Một nhà huấn luyện kinh doanh sẽ không cung cấp cho bạn danh sách các vấn đề bạn cần sửa. Họ sẽ làm việc với bạn và nhân viên của bạn để thực hiện thay đổi có ý nghĩa và cuối cùng cho tổ chức của bạn. Con mắt khách quan đứng bên ngoài doanh nghiệp của người Coach sẽ giúp bạn nhìn thấy những gì bạn có thể đã bỏ lỡ hoặc đã né tránh trong một thời gian dài.

Có Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp không phải là điều xa xỉ, mà đó là điều cần thiết mà doanh nghiệp của bạn phải có… Trách nhiệm giải trình là một trong những điểm mạnh nhất khi làm việc với Chuyên gia Huấn luyện Doanh nghiệp. Hãy nhớ rằng rất khó để nhận được câu trả lời thực sự khách quan từ chính bạn về doanh nghiệp của bạn, nếu bạn là người tự hỏi và tự trả lời, nhưng Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp của bạn sẽ luôn cho bạn biết sự thật, ngay cả khi bạn không muốn nghe điều đó. Một Huấn luyện viên Kinh doanh tốt hơn một nhà tư vấn vì nhiều lý do. Với nhiều năm kinh nghiệm thành công có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị, Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp của bạn sẽ giúp bạn phát triển các mục tiêu và chiến lược dài hạn và ngắn hạn, cũng như cải thiện hoạt động kinh doanh của bạn trong các lĩnh vực mà bạn có thể đã bỏ qua. Bạn có thể tồn tại trong kinh doanh mà không cần sự trợ giúp của Huấn luyện viên, nhưng có nhà Huấn luyện sẽ giúp bạn mở rộng tầm nhìn và phát triển nhanh hơn…

ActionCOACH® đã giúp đỡ các doanh nghiệp trong hơn 25 năm và tập trung khách hàng vào việc triển khai các hệ thống và quy trình hợp lý và dễ áp ​​dụng để phát triển doanh nghiệp của họ. Không giống như những chuyên gia tư vấn đắt tiền đưa cho bạn danh sách những gì bạn đang làm sai, ActionCOACH sẽ giúp bạn tạo ra những thay đổi thực sự trong công việc kinh doanh lâu dài và mang tính chuyển đổi. Chúng tôi có hơn 1.000 trên toàn cầu và ở gần 70 quốc gia.

Hãy liên hệ với ActionCOACH Hanoi West, gặp những nhà huấn luyện của ActionCOACH Hanoi West trong chương trình chia sẻ không thu phí: 6 bước xây dựng doanh nghiệp hiệu quả. Hi vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hẹn gặp lại tại sự kiện!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *