“Đọc vị” người khác là một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà một nhân viên bán hàng phải có. Việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng có thể không diễn ra nhanh chóng hoặc hoàn toàn không thể diễn ra nếu bạn không biết cách linh động biến đổi kịch bản tiếp cận theo tính cách, mong muốn của khách hàng.

Hầu hết các chuyên gia bán hàng đều đã nghiên cứu chi tiết Phong cách bán hàng dựa theo nhóm tính cách DISC của họ để đạt được sự tự nhận thức tốt hơn và hiểu đâu sẽ là cách tiếp cận thành công nhất để phát triển mối quan hệ với khách hàng. Đánh giá DISC là một bài test cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về hành động và hành vi của con người bằng cách xác định mức độ của bốn đặc điểm tính cách – Thống trị (D), Ảnh hưởng (I), Ổn định (S) và Tuân thủ (C). Tuy nhiên, hầu hết tính cách của một người là sự kết hợp của ít nhất 2 trong số các phong cách này, nhưng sẽ có một phong cách là chủ đạo.

 

Ngoài tiết lộ tính cách cuả bạn, DISC có thể cho biết phong cách làm việc, bán hàng của bạn. Bạn có thể nhận thấy rằng đôi khi bạn có thể dễ dàng đàm phán, chốt sale với một nhóm khách hàng, khi khác khách hàng tiềm năng của bạn lại bỏ đi, rõ ràng là bạn đã không chạm được điểm “mềm” của họ, vì phong cách của họ có thể khác và họ cần một cách tiếp cận khác. Vì vậy nhận biết các phong cách của khách hàng để thay đổi kịch bản bán hàng là một yếu tố quan trọng để tối ưu hiệu quả bán hàng – tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

 

Khách hàng nhóm D (Dominance – thống trị)

Một khách hàng yêu cầu kết quả, thẳng thắn, thiếu kiên nhẫn, nhóm khách hàng này không thích những thông tin dài, hãy nói trực tiếp vào vấn đề với tốc độ nói chuyện nhanh. Đặc biệt họ có tính cạnh tranh cao hãy cho họ có cảm giác họ là độc nhất, là người dẫn đầu xu hướng.

 

Khách hàng nhóm I (Influence – Ảnh hưởng)

Một khách hàng có tính cách nhiệt tình và lạc quan, nhiều tình cảm. Họ là người có những hành vi ảnh hưởng nhiều bởi cảm xúc, vì vậy hãy đẩy cảm xúc mua hàng của họ lên cao và bán ngay lúc đó vì cảm xúc mua của họ có thể mất bất cứ lúc nào.

 

Khách hàng nhóm S (Steadiness – Kiên định)

Một khách hàng có tính cách trầm ổn, điềm đạm và rất chậm trong việc trả lời. Vậy nên không được hấp tấp, nóng lòng với họ như cách tiếp cận với người thuộc nhóm S. Đặc biệt khách hàng thuộc nhóm này mua hàng thường dựa trên mối quan hệ với người bán hàng vì thế hãy dành thời gian nói chuyện với họ.

 

Khách hàng nhóm C (conscientiousness – cầu toàn)

Một khách hàng chuyên nghiệp và logic, thích số liệu và chứng cứ. Vì vậy giọng điệu của người bán không nên nói nhanh như với người D hay chậm như với người S; hãy nói chuyện với tốc độ vừa phải, thể hiện sự ổn định, chắc chắn, uy tín. Đặc biệt là duy trì sự thoải mái và chuyên nghiệp.

 

Có thể bạn đang nghĩ rằng không có cách nào có thể yêu cầu tất cả khách hàng tiềm năng của mình trả lời một bài test tính cách như DISC để biết cách làm thế nào để phù hợp với phong cách hành vi của họ. Vì vậy chương trình đào tạo “DISC – NGUYÊN TẮC BẠCH KIM TRONG GIAO TIẾP” sẽ giúp các bạn:

 

– Thấu hiểu tính cách và hành vi khách hàng để khiến họ “phải lòng” bạn ngay từ lần gặp đầu tiên.

– Chinh phục khách hàng khó tính, các chiến lược, tuyệt chiêu bán hàng cho 4 nhóm người DISC

– Biết cách tiếp cận khách hàng một cách thông minh

 

Hãy đăng ký tham dự ngay hôm nay:

+ Chương trình DISC được đào tạo 01 ngày từ 8h30 – 17h30 thứ 7 ngày 22/05/2021.

+ Hình thức: ONLINE #zoom

Đầu tư tài chính: 2.200.000 VNĐ/ người (bao gồm 1 bài Test DISC, VAT)

Ưu đãi đặc biệt: Mua 3 vé được tặng 1 vé

Thông tin chi tiết và Link đăng ký tại đây

=========================

ActionCOACH Hanoi West – Huấn luyện doanh nghiệp

– Add: Tầng 4, Cầu nối tháp A-B Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

– Hotline: 0936 048 848

– Email: [email protected]

 
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *