Không có nghi ngờ gì về bối cảnh kinh doanh đã thay đổi do sự bùng phát COVID-19, nhưng điều chưa thấy là những điều chỉnh được thực hiện trong vài tháng qua sẽ tiếp tục ảnh hưởng như thế nào trong tương lai. Mặc dù đại dịch chắc chắn đã đặt ra những trở ngại mới hàng đầu, nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu biết biết lập kế hoạch ngay từ bây giờ cho năm 2021, đồng thời cân nhắc các bài học kinh nghiệm và kết hợp chúng vào một kế hoạch kinh doanh chiến lược, sẽ thiết lập cho họ thành công liên tục. Với suy nghĩ này, dưới đây là một số cách mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể lập kế hoạch cho năm mới.

 
 

Lập kế hoạch cho các điều kiện hiện tại và tương lai

Khi lập kế hoạch, điều quan trọng là chủ doanh nghiệp phải thực tế về tình trạng hiện tại và triển vọng tương lai của công ty. Năm tới được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế khiêm tốn, vì vậy các doanh nghiệp nên lạc quan vào tương lai. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chuẩn bị một kế hoạch thận trọng hơn, duy trì tính linh hoạt và việc xoay trục sẽ xảy ra hoặc tiếp tục lâu hơn dự kiến. Kế hoạch kinh doanh nên bao gồm các giải pháp sáng tạo cho bất kỳ điểm yếu nào đã bộc lộ trong đại dịch và xem xét phản hồi của nhân viên và khách hàng. Nhìn lại quá khứ một cách chiến lược để lập kế hoạch cho tương lai có thể mang lại sự rõ ràng cho những thách thức mới và làm nổi bật những lĩnh vực cần thay đổi. Ví dụ, nếu ban quản lý chưa cập nhật các chính sách hoặc hướng dẫn cụ thể về quy trình làm việc từ xa hoặc nơi làm việc xung quanh vấn đề an toàn văn phòng, thì bây giờ là lúc. Điều quan trọng là phải xem xét những thay đổi này, cũng như triển khai các giao thức mới, nếu cần.

 

Lập kế hoạch phục hồi kinh doanh

Khả năng phục hồi là chìa khóa để thành công trong kinh doanh trong năm nay và bắt buộc phải phát triển kế hoạch phục hồi kinh doanh cho năm 2021. Khả năng phục hồi kinh doanh là giữ cho một công ty có thể tồn tại bằng cách bảo vệ con người và tài sản của họ khỏi các mối đe dọa. Đại dịch đã nhấn mạnh một thực tế rằng các sự kiện bất ngờ là không thể tránh khỏi và các doanh nghiệp phải sẵn sàng ứng phó và thích ứng nhanh chóng để duy trì hoạt động.

Ngoài việc giảm rủi ro ảnh hưởng tài chính đến lợi nhuận của công ty, lập kế hoạch phục hồi hoạt động kinh doanh có thể nâng cao danh tiếng của tổ chức, giảm thiểu các mối đe dọa về an toàn và sức khỏe, thúc đẩy phục hồi kinh tế và giảm nguy cơ gián đoạn kinh doanh. Một kế hoạch hiệu quả có thể khác nhau tùy thuộc vào quy mô và cấu trúc công ty, nhưng nó phải kết hợp các giải pháp cho các lĩnh vực rủi ro hoặc yếu kém xuất hiện trong các sự kiện gần đây cũng như kế hoạch quản lý khủng hoảng, ứng phó khẩn cấp và liên tục kinh doanh .

 

Xây dựng chiến lược con người
Con người là yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp. Mặc dù bối cảnh kinh doanh sẽ khác trong tương lai, nhưng việc lập kế hoạch cho con người nên được ưu tiên. Duy trì một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, khi nhân viên đang phải vật lộn để xoay sở mọi thứ, từ cân bằng giữa công việc và cuộc sống đến sức khỏe tinh thần và thể chất, đặc biệt quan trọng trong một môi trường làm việc xa. Các quyền lợi của nhân viên sẽ được xem xét mở rộng sang năm 2021 bao gồm các chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, lịch làm việc linh hoạt, cơ hội học tập và phát triển cũng như chính sách PTO. Con người là tài sản quan trọng nhất của công ty và khi được quan tâm, sẽ trở thành những người ủng hộ trung thành.

Lập kế hoạch cho năm 2021 có vẻ khó khăn, nhưng bằng cách xem xét chiến lược hoạt động kinh doanh, kết hợp kế hoạch khả năng phục hồi kinh doanh và ưu tiên con người, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể chuẩn bị cho thành công và vượt qua những thách thức tiềm ẩn mà năm mới có thể mang lại.

Để tìm hiểu cách ActionCOACH Hanoi West có thể giúp các chủ doanh nghiệp lập kế hoạch phục hồi kinh doanh khi họ chuẩn bị cho năm 2021, hãy liên hệ với ActionCOACH Hanoi West ngay hôm nay .

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *