Làm chủ thời gian là một thách thức đối với mỗi người trong lĩnh vực kinh doanh. Đây là một trong những lĩnh vực mà bạn phải chú ý và học cách cải thiện. Cách bạn dành thời gian cho công việc kinh doanh của mình sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến mức độ thành công của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp. Những người khác sẽ nhìn vào bạn để xem bạn sử dụng thời gian như thế nào và từ đó đánh giá điều gì là thực sự quan trọng đối với bạn.

 

Chủ doanh nghiệp là người thiết lập năng lượng cho đội ngũ dựa trên cách họ sử dụng thời gian của mình. Bạn có thể dễ dàng phân loại thời gian trong ngày của mình thành một trong bốn loại: Không khẩn cấp và không quan trọng; khẩn cấp và không quan trọng, khẩn cấp và quan trọng và cuối cùng; không khẩn cấp nhưng quan trọng.

 

Những thứ như email và lướt web thường không khẩn cấp và không Quan trọng chính xác hơn là gây xao nhãng. Điều quan trọng là tránh dành nhiều thời gian cho những hoạt động này trong ngày.

 

Nhiều cuộc gọi điện thoại và yêu cầu gọi điện thuộc loại Khẩn cấp và Không quan trọng. Họ đến với bạn vì người khác đã không làm những gì họ phải làm hoặc vì không có quy trình sẵn sàng để xử lý tình huống.

 

Nhiều cuộc gọi của khách hàng hoặc các vấn đề sản xuất là Khẩn cấp và Quan trọng. Chúng phải được xử lý để làm hài lòng khách hàng hoặc duy trì hoạt động, nhưng chúng làm mất thời gian của bạn phần lớn vì không có hệ thống tại chỗ để đảm bảo vấn đề được xử lý tốt ngay lần đầu tiên.

 

Thách thức lớn nhất đối với bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp là dành nhiều thời gian nhất có thể cho những vấn đề không cấp bách nhưng quan trọng trong doanh nghiệp của bạn. Đây là các quyết định Chiến lược sẽ xác định vị trí bạn đưa doanh nghiệp của mình. Chúng không phải là khẩn cấp, vì vậy chúng thường bị đẩy lùi vào ngăn xếp ưu tiên (và nhiều khi bị lãng quên). Là chủ sở hữu doanh nghiệp, nhiệm vụ của bạn là tập trung THỜI GIAN vào những lĩnh vực này của doanh nghiệp. Nếu không phải bạn thì ai sẽ làm?

 

Một ý tưởng thực tế là đưa nó vào lịch trình của bạn. Tôi gọi nó là lịch cố định. Điều đó đang chặn thời gian trên lịch của bạn cho những công việc quan trọng mà bạn phải làm mặc dù không có trường hợp khẩn cấp nào. Khi bạn đặt các mục LỚN, TIÊU CHUẨN vào lịch của mình trước tiên, bạn sẽ luôn tìm thấy thời gian để phù hợp với các mục khác, nhỏ hơn.

Khi bạn đặt các mục lớn vào lịch của mình, hãy TẬP TRUNG! Tự kỷ luật bản thân để tập trung trước hết vào Chiến lược, các hoạt động theo định hướng vận hành và thực thi sẽ diễn ra tự nhiên hơn.

 

Cách bạn sử dụng thời gian sẽ quyết định mức độ thành công cuối cùng của bạn. Bạn cần phải làm công việc 200 đô la mỗi giờ trong khi bạn đang có người khác làm công việc 10 đô la mỗi giờ.

Đừng vướng bận khi dành thời gian làm những việc mà bạn có thể dễ dàng trả tiền cho người khác làm. Bạn cũng có thể tham khảo cách tuyển đúng người, giao đúng việc qua chương trình 6 bước xây dựng một doanh nghiệp vận hành hiệu quả mà không cần sự can thiệp của chủ doanh nghiệp. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn.

Bài viết cùng chủ đề bạn có thể tham khảo:

– Làm chủ thời gian – Cân bằng cuộc sống

– Quản lý thời gian để thực sự làm chủ doanh nghiệp của mình?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *